Căn hộ tầng cao và tầng thấp tại The Garden Hill

Khi mua nhà chung cư, đôi khi việc chọn căn hộ nằm ở tầng nào cũng mang tới nhiều sự phân vân cho khách hàng. Khá nhiều vấn đề liên quan tới tầm cao của căn hộ ảnh hưởng tới cuộc sống của cư dân sống trong căn hộ. Sau đây, xin cùng tìm hiểu những vấn đề mà khách hàng thường phân vân khi chọn tầng ở chung cư như The Garden Hill nói riêng hay các tòa nhà chung cư nói chung.
Chung cư The Garden Hill

1. Tiếng ồn và khói bụi:
Những căn hộ ở vị trí tầng càng cao thì càng ít bị ảnh hưởng trực tiếp từ tiếng ồn và khói bụi đô thị. Càng trên tầng cao, không gian càng yên tĩnh, chất lượng giấc ngủ cũng như không gian nghỉ ngơi sẽ tốt hơn ở các tầng thấp. Ở các tầng thấp, để hạn chế sự ảnh hưởng của tiếng ồn và khói bụi, các căn hộ cần được lắp cửa cách âm, thường xuyên phải đóng cửa.
2. Ruồi, muỗi, côn trùng:
Ở các tầng thấp thì chắc chắn sẽ có sự xuất hiện của ruồi, muỗi và một số loại côn trùng khác do đó cần phải cẩn thận để không bị các bệnh truyền nhiễm do chúng mang lại. Ở các tầng càng cao thì côn trùng sẽ càng ít nên về vấn đề này sẽ yên tâm hơn.
3. Tầm nhìn:
Ở các căn hộ tầng cao, tầm nhìn sẽ tốt hơn, rộng và xa hơn, view đẹp hơn, ít bị hạn chế tầm nhìn bởi các tòa nhà khác. Ở các tầng thấp thường bị hạn chế tầm nhìn, thường chỉ có thể nhìn khu vực lân cận và đường phố.
4. Nắng và gió:
Mùa hè: Tầng cao nhiều nắng hơn, nóng hơn vào ban ngày, tuy nhiên đêm có thể mở cửa đón gió tốt hơn tầng dưới. Tầng thấp, ngày ít bị nắng chiếu nên mát mẻ hơn, tuy nhiên cũng ít gió hơn.
Mùa đông: Tầng cao gió thổi mạnh hơn, tầng thấp được che chắn bởi xung quanh nên kín gió hơn, ấm áp hơn.
Ở tầng cao việc phơi đồ cũng nhanh khô hơn, nhà thông thoáng hơn ở các tầng thấp.
5. Di chuyển:
Ở các tầng càng thấp việc di chuyển càng tiện lợi do ngoài đi thang máy, khi cao điểm cư dân hoàn toàn có thể đi thang bộ một cách nhanh chóng. Khi ở trên các tầng cao thì cư dân đi lại hoàn toàn phụ thuộc vào thang máy, đây là vấn đề hơi bất tiện đối với cư dân khi vào các giờ cao điểm hay khi thang máy gặp sự cố. Tuy nhiên, tại chung cư 99 Trần Bình, vấn đề này cũng được khắc phục tối đa với hệ thống 12 thang máy tốc độ cao, phân chia sử dụng riêng giữa các thang máy của khu văn phòng với chung cư.
Chung cư sở hữu 12 thang máy tốc độ cao

Đây là một số điểm mạnh và yếu của các căn hộ cao tầng và ở các tầng thấp hơn. Ngoài ra, việc chọn tầng còn phụ thuộc vào cả sở thích, khả năng khắc phục nhược điểm và cả mức giá. Thường các tầng tầm trung có sự hài hòa của cả tầng cao và tầng thấp được mọi người ưa thích và giá cũng cao hơn. Ngoài ra còn liên quan tới cả yếu tố con số phù hợp với từng người.
Khách hàng quan tâm tới dự án The Garden Hill xin vui lòng liên hệ Hotline: 0978.322.388




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét