Kinh nghiệm khi mua nhà chung cư Hà Nội

Mua nhà chung cư đã và đang là một lựa chọn khả quan của những gia đình trẻ nơi thành thị. Tuy nhiên mua nhà là một chuyện đại sự của 1 đời người, an cư lập nghiệp vậy nên trước khi mua chung cư mọi người đều tính toán đắn đo không biết lựa chọn căn hộ chung cư như thế nào cho hợp lý? Để giải đáp thắc mắc đó, tôi xin chia sẽ những kinh nghiệm lưu ý khi chọn mua căn hộ chung cư ở Hà Nội
khach-hang-ban-khoan-lua-chon-can-ho-chung-cu
Khách hàng băn khoăn lựa chọn căn hộ chung cư
Trên thị trường bất động sản chung cư Hà Nội hiện nay có rất nhiều dự án bất động sản đang triển khai xây dựng với nhiều phân khúc thị phần khách hàng khác nhau. Điều nay giúp khách hàng có rất nhiều sự lựa chọn tuy nhiên lại khiến họ bối rối vì không biết dự án nào phù hợp với nhu cầu của mình. Không phải ai mua nhà cũng có nhiều kinh nghiệm như chuyên gia vậy nên nếu bạn lần đầu tiên mua nhà, có thể tham khảo bài viết này như một cẩm nang trước khi chọn cho mình nơi an cư sau này.
  1. Chủ đầu tư dự án là ai?
    Việc đầu tiên cũng là quan trọng nhất đối với khách hàng mua nhà chung cư không thể bỏ qua. Cần phải kiểm tra chủ đầu tư xây dựng dự án qua các thông tin báo chí chính thống, hồ sơ doanh nghiệp… Năng lực chủ đầu tư như thế nào? Các dự án đã hoàn thành? Có từng xảy ra tranh chấp bất động của cư dân và chủ đầu tư trước đó hay không? nếu có cách giải quyết như thế nào? Một số chủ đầu tư uy tín trên địa bàn Hà Nội: Vin Group, FLC Group, Viglacera, Tân Hoàng Minh, BRG Group, HDIS, Cen Invest,…
    VD: Khách hàng đang có nhu cầu tìm hiểu dự án The Golden Palm Lê Văn Lương cần tìm hiểu rõ về Công ty CP Phát triển đầu tư Hà Nội Sunrise (HDIS).
    ky ket hop tac phat trien du an the golden palm
    Ký kết hợp tác phát triển The Golden Palm
  2. Pháp lý của dự án chung cư
    Một số dự án chung cư Hà Nội hiện nay tuy chưa đủ tính pháp lý nhưng vẫn chính thức mở bán gây không ít khó khăn cho khách hàng khi giao dịch mua căn hộ. Vì vậy cần tìm hiểu rõ pháp lý của dự án mình cần mua thông qua các sale bán hàng hoặc trực tiếp chủ đầu tư.
  3. Vị trí địa lý dự án
    Cụ thể là khoảng cách từ dự án chung cư tới trung tâm thành phố, hoặc tới nơi làm việc thuận tiện với các thành viên với gia đình. Tuy nhiên giá bán chung cư tại các khu vực nội thành thường không rẻ vì vậy không nhất thiết phải lựa chọn căn hộ chung cư nội thành. Nếu dự án ở ngoại thành mà có hạ tầng giao thông thuận tiện, thiết kế đẹp thì vẫn có thể hút khách.
    vi tri the golden palm
    Vị trí chung cư The Golden Palm
  4. Tiện ích đi kèm dự án chung cư
    Với việc nguồn cung căn hộ chung cư dồi dào như hiện nay thì để khách hàng lựa chọn mua căn hộ làm nới an cư thì việc so sánh tiện ích giữa các dự án với nhau là rất quan trọng. Tiện ích căn hộ làm tăng chất lượng cuộc sống của cư dân, nơi giúp gia đình tìm lại những giây phút bình yên hạnh phúc sau những giờ làm việc mệt nhọc. Nếu đầy đủ các yếu tố tiện ích thì đó là 1 lựa chọn lý tưởng cho các vợ chồng trẻ. Có thể kể đến một số tiện ích tiêu biểu:
  • Hệ thống hạ tầng: Hệ thống hạ tầng chung cư bao gồm: đường nội khu, sân vườn, cấ thoát nước, mật độ xây dựng, số lượng thang máy, đèn điện chiếu sáng…. Tất cả phải được đầu tư xây dựng đồng bộ, hoàn chỉnh bởi đây là yếu tố tối thiểu cần có của 1 chung cư.
  • Hệ thống An ninh: Dự án chung cư có đầy đủ camera quan sát, thành lập ban quản lý chung cư, phát hành thẻ cư dân hay không? xem xét đến các hệ thống báo cháy, nơi để xe có rộng rãi an toàn.
  • Các dịch vụ công cộng: Căn hộ chung cư là nơi khách hàng gắn bó cả cuộc đời vì vậy cần cân nhắc và lựa chọn kỹ càng. Kinh nghiệm cho thấy các căn hộ chung cư thường có: nhà sinh hoạt cộng đồng, bể bơi,  sân chơi trẻ em, khu tập gym, spa, khu thể thao, cảnh quan cây xanh xung quanh tòa nhà, các tiện ích phục vụ thể thao văn hóa khác….
    tiện ích The Golden Palm
    Tiện ích The Golden Palm
  • Trên thị trường Hà Nội hiện nay, chung cư The Golden Palm Lê Văn Lương nổi lên với rất nhiều tiện ích phục vụ cư dân với giá bán chỉ 40tr/m2. Đây là dự án tiêu biểu có thể tham khảo như một hình mẫu để khách hàng lựa chọn khi chọn mua căn hộ chung cư
    1. Thiết kế căn hộ chung cư
    Căn hộ có mấy phòng ngủ, phòng vệ sinh, có bao nhiều cửa sổ, có  ban công không, bàn giao thô hay hoàn thiện cơ bản, nội thất cơ bản gồm những gì có sàn gỗ, tủ bếp hay thiết bị vệ sinh chưa ?
    Hệ thống kỹ thuật trong căn hộ có đầy đủ và hợp lý không? Trong căn hộ có những thiết bị gì? Các điểm chờ để đấu nối các thiết bị khác có đầy đủ không? Đường điện, nước có đúng tiêu chuẩn không tránh cháy nổ, rò rỉ điện nước khi sử dụng.
    Mỗi tòa có bao nhiêu thang máy, sốcăn hộ/1 thang máy là bao nhiêu? thang bộ thoát hiểm năm ở đâu có bao nhiêu cái? Hành lang bên ngoài có rộng không?
    thiet ke can ho the golden palm
    Thiết kế căn hộ The Golden Palm
    1. Hợp đồng mua bán căn hộ chung cư
      Thông thường hợp đồng mua bán căn hộ chung cư là do chủ đầu tư đề ra nên nhiều điều khoản có lợi thuộc về chủ đầu tư. Bên mua thường có nhiều nghĩa vụ và trách nhiệm nhưng lại rất ít quyền lợi. Là người tiêu dùng thông thái bạn cần để ý đến một số khoản mục quan trọng trong hợp đồng mua bán:
    • Giá bán và tiến độ thanh toán: Giá bán theo diện tích thông thủy và tiến độ thanh toán có hợp lý hay không?
    • Phụ lục bàn giao nội thất đi kèm: Kiểm tra đủ trước khi nhận nhà có đúng với hợp đồng hay không? Mức độ hoàn thiện căn hộ.
    • Quyền lợi và nghĩa vụ: Trong hợp đồng mua bán phải có điều khoản qui định cụ thể về quyền lợi và nghĩa vụ của bên mua và bên bán. Trong đó, đặc biệt chú ý đến các qui định về quyền lợi và nghĩa vụ của bên mua. Việc sửa đổi hợp đồng hiếm khi xảy ra, nhưng bạn cần yêu cầu chủ đầu tư làm rõ những chỗ nào chưa hiểu để trong trường hợp bạn không chấp nhận theo yêu cầu của họ thì bạn vẫn có thể tạm bỏ qua dự án này và chờ một dự án phù hợp hơn.Trên đây là tất cả kinh nghiệm đúc kết của tôi để lựa chọn mua căn hộ chung cư Hà Nội.
    Chúc các bạn sớm chọn được căn hộ chung cư ưng ý!
    Nguồn bài viết: chungcuthegoldenpalm.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét